Chim cánh cụt

Lại đọc tiếp một bài nữa trên Wikipedia về Penguin, cũng thấy có nhiều cái hay:

  1. Cả thảy bọn chúng đều ở Nam Bán Cầu.

  2. Không phải chúng chỉ sống ở xứ lạnh (Nam Cực) mà có nhiều giống sống ở châu Phi, thậm chí có bọn còn vượt qua cả xích đạo để kiếm ăn! Chỉ có một vài giống là sống ở Nam Cực thôi, trong đó chủ yếu là bọn Penguin Hoàng đế (mình có copy cái film về bọn này rồi :) )

  3. Cũng giống như một số loài chim khác (hải âu, diều hâu, vịt trời/thiên nga), penguin cũng theo chế độ 1-vợ-1-chồng (đa số là suốt đời, một số là theo mùa)!
    *** Nhưng đáng nể hơn là cách tụi nó giữ con: Khi con mẹ bị mất con, nó thường tìm cách ăn cắp con của đứa khác! Và hiển nhiên là mấy đứa bị ăn cắp con đó chẳng ưa gì vụ này... thế nên... tự nhiên là tụi nó sẽ giúp đỡ nhau trong việc bảo vệ con cái :)

  4. Bọn chim-không-biết-bay này cũng biết đồng-tính-ái! cặp gay-penguin Squawk và Milou Hồi năm ngoái, mình có nghe tin về mấy cặp gay-penguin bên Mỹ, bây giờ mới biết thêm lũ penguin ở sở thú Nhật, Đức cũng đã từng giở trò đó rồi :D Mà mắc cười là mấy chú đực rựa này cũng biết ấp trứng, và thậm chí còn vác cả... đá ngoài đường về tổ để thay cho trứng nữa chứ !!!(?)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

☯ Làm mịn hình sóng = Âm-Dương giao hòa = Giải thoát

"Logistic" là gì?!

Cây Kiến Thức & nguồn gốc của Khổ đau

3 chặng đúng-sai

Trăng quầng thì cạn, trăng tán thì mưa

Con ngươi, đồng tử, pupil

Chỉ một chữ "Thương"

Con Ukhoatpklà 😃

Cái sướng của vô minh (The bliss of ignorance)