Bó tay với lão Trần Tiến!

Hê hê... hôm nay mới biết lão nhạc sỹ này đã và đang "nghiên cứu" những dòng nhạc hỗn độn tân thời trên thế giới,... và thậm chí còn mày mò viết cả hip-hop nữa chứ!?! (Mặc dù, hình như 1-2 năm về trước nhạc sỹ này có nói trên báo là: không quan tâm nhạc nước ngoài)

Lần đầu tiên mình biết đến và ngưỡng mộ lão này là qua bài "Tùy Hứng Lý Qua Cầu"(hay "Ngẫu hứng..." như mình nhớ); mình đã khâm phục chẳng biết ông ấy lấy đâu ra cảm xúc mà viết cả một khúc "trường ca" đầy nhạc điệu đến vậy! Sau đó mình biết ổng cũng có sở trường về nhạc dân tộc Tây Nguyên như trong "Chiếc vòng cầu hôn". Rồi mấy năm trước, hồi mình còn ở nhà thì lại giật mình trước những sác tác mới thật "ăn liền" như "Tôi phải lòng vợ tôi" hay "Trái tim nhiều ngăn" với những giai điệu và ca từ đơn giản khác hẳn ngày xưa. Đến bây giờ thì mình thiệt bó tay, bó dò khi lão lại muốn viết cả hip-hop, một loại nhạc mà "dập" (beats) thay cho giai điệu (melody) và ca từ thô tục thay cho bóng bẩy!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

☯ Làm mịn hình sóng = Âm-Dương giao hòa = Giải thoát

"Logistic" là gì?!

Cây Kiến Thức & nguồn gốc của Khổ đau

3 chặng đúng-sai

Trăng quầng thì cạn, trăng tán thì mưa

Con ngươi, đồng tử, pupil

Chỉ một chữ "Thương"

Con Ukhoatpklà 😃

Cái sướng của vô minh (The bliss of ignorance)