Mơ Thấy Bóng Hồng

Đêm nằm mộng thấy nàng tiên nữ...
Sáng dậy ra mới biết chiêm bao!
Giật mình bỗng thấy nao nao,
Bóng hồng trăm vạn, bóng nào cho ta?
Dáng người vừa thoáng hôm qua
Mà nay ta đã thẩn tha thẩn thờ...

Nhớ mắt biếc xanh màu trong vắt
Nụ cười duyên tô thắm làn môi
Hây hây đôi chiếc má hồng
Xinh như ảo ảnh, ta say men nồng!
Trộm nhìn ánh mắt xa trông
Mà ta thấy bỗng trong lòng xốn xang!

Làm sao ta dám hỏi nàng
Trong khi người đã có "chàng trong mơ"
Bâng quơ chỉ biết làm thơ,
Làm xong rồi cũng bơ vơ một mình...

Lẽ nào ta cứ lặng thinh?
Phen này ta quyết tỏ tình mới xong! :)

– Kẻ sống trong mơ –

Nhận xét

Nặc danh đã nói…
Sống trong mơ là tự làm khổ mình đấy, bạn biết không?
ComputerBoy đã nói…
Hê, biết là khổ rồi, nhưng trời sinh ra nó thế, biết làm sao giờ hả bạn? Có những người (như mình), nhìn mặt là thấy hiện lên một chữ "Khổ" to đùng trên trán rồi, thì có tránh cũng không đi đâu thoát khỏi cái chữ đó được :D Thế nên theo mình, kế sách hay nhất là... "sống chung với khổ" vậy ;) Bởi ở ngoài đời, ở trên thực tế, không có cái hay cái đẹp như mình hằng mong ước, nên đành phải tìm cái hạnh phúc ở trong mơ thôi. Và cũng không biết tự bao giờ, "mơ" đã trở thành một trong những phạm trù "thiêng liêng", bất khả xâm phạm của mình rồi!

Chep, I'd love to watch "The Science of Sleep". I'm longing for that, but watda hell is it being shown so long in the theatre... :((

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các tầng Ý nghĩa của các con Số

Flan, một cái bánh, ôi quá nhiều cái tên!

☯ Làm mịn hình sóng = Âm-Dương giao hòa = Giải thoát

Nước Đá

Làm sao để Buông xả, Dừng lại & Tập trung vào Hiện tại?

Emoji ☺️

Đây là con chim!

Một giấc mơ thú vị & những ý nghĩa sâu sắc

Cuộc hội ngộ với con ma Bóng Đè sau hai mươi mấy năm & hành trình đi tìm cái Tôi

Spirorus, the structure of spacetime ;)