MvnForum: diễn đàn xây dựng trên Java - giải nhì TTVN 2003

Xuất phát từ nhu cầu về một diễn đàn thảo luận (forum), nhưng tại thời điểm đó chưa có một forum miễn phí nào được viết bằng ngôn ngữ Java, vì vậy, tháng 10/2001, hai thành viên trẻ nhóm MyVietnam (Việt Nam và Tôi) đã quyết định xây dựng diễn đàn mvnForum với công nghệ Java. Và Giải Nhì của TTVN 2003 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của nhóm tác giả trẻ.


... lợi thế của mvnForummã nguồn mở, miễn phí, hỗ trợ đa ngôn ngữ và sử dụng công nghệ Java để chạy được trên đa hệ thống ..., đồng thời cho phép người dùng thay đổi giao diện diễn đàn theo ý muốn.

MvnForum được thiết kế theo mô hình MVC (Model – View - Controller), ... giúp mvnForum dễ dàng hơn khi cần mở rộng thêm tính năng ... cũng có thể thêm ngôn ngữ của đất nước mình mà không cần sửa đổi mã nguồn. Trong khi đa số các diễn đàn cho phép chạy ở một ngôn ngữ nhất định thì sản phẩm này lại có thể chạy nhiều ngôn ngữ cùng một lúc và cho phép tìm kiếm với cả các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Hiện tại, mvnForum đã được bản địa hoá sang 21 ngôn ngữ trên thế giới...

mvnForum đã chứng tỏ được khả năng ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực cần sử dụng diễn đàn thảo luận thông tin như hành chính, giáo dục, doanh nghiệp, tài chính, ngân hàng, y tế, hàng không... Với từ khóa "mvnForum" bạn có thể tìm kiếm trên Google và thấy rằng sản phẩm này đã có mặt tại hơn 100 website trên thế giới, được nhiều tổ chức, công ty trong và ngoài nước chọn làm giải pháp diễn đàn cho mình: mvnForum được sử dụng tại công ty CGChannel (www.cgchannel.com), một website chuyên về mỹ thuật trong máy tính có trên 10.000 thành viên và mức độ truy cập rất cao, trên 400 người mỗi thời điểm; công ty Fortis chi nhánh Mỹ, một trong 20 tập đoàn tài chính lớn nhất Châu Âu đang sử dụng sản phẩm này để đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin ngày càng tăng trong công ty (www.fortis.com); Trường ĐH Berkeley (Hoa Kỳ) cũng đang sử dụng sản phẩm này trong hệ thống trao đổi thảo luận của trường (www.berkeley.edu)... Tại Việt Nam, mvnForum được sử dụng xây dựng Diễn đàn của Hội các lập trình viên JavaVietnam (www.JavaVietnam.org). Mới đây, tỉnh Kiên Giang cũng đã chọn mvnForum làm Diễn đàn trong Hệ thống thông tin kinh tế xã hội của tỉnh (www.KienGiang.gov.vn) được ra mắt trong năm 2004. “Ban tổ chức Trí Tuệ Việt Nam cũng đã quyết định sử dụng MvnForum cho Diễn đàn của TTVN”, Minh cho biết thêm.

theo PC World, số B, 2.2004

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

☯ Làm mịn hình sóng = Âm-Dương giao hòa = Giải thoát

Cây Kiến Thức & nguồn gốc của Khổ đau

"Logistic" là gì?!

3 chặng đúng-sai

Trăng quầng thì cạn, trăng tán thì mưa

Con ngươi, đồng tử, pupil

Chỉ một chữ "Thương"

Con Ukhoatpklà 😃

Cái sướng của vô minh (The bliss of ignorance)