"Một dặm 4 phút"

Bạn có biết lý thuyết "Một dặm 4 phút" không? Và tại sao người ta lại gọi nó là barrier - rào cản - của mỗi người nhỉ?

Thế này này, từ thời Hy Lạp cổ đại, người ta đã cố gắng chạy được một dặm trong vòng 4 phút. Có nhiều tài liệu cổ viết về những cách mà người Hy Lạp đã thực hiện để đạt được điều này. Họ cho thú dữ đuổi theo, hy vọng người chạy sẽ sợ mà chạy hết sức. Họ còn dùng cả sữa hổ. Không phải loại sữa có tên là "Con hổ" mà người ta đi mua ở siêu thị. Họ dùng sữa của con hổ thật sự để cho con người uống xem có chạy được một dặm trong 4 phút hay không.

Nhưng không cách nào có hiệu quả. Và người ta kết luận rằng về thể chất, chạy một dặm trong 4 phút là điều không thể đối với con người. Cấu trúc xương của chúng ta không hợp lý, lực cản của gió thì quá mạnh, còn phổi chúng ta thì quá yếu. Và một triệu nguyên nhân khác.

Ðể rồi một ngày, một người chứng minh rằng những kết luận đó của các bác sĩ, các vận động viên và các nhà khoa học đều sai. Roger Bannister phá bỏ được "nỗi ám ảnh" "một dặm 4 phút". Và điều kỳ diệu cứ nối tiếp nhau xảy ra. Ngay năm sau khi Bannister lập kỷ lục, có đến 300 người tiếp tục phá vỡ lý thuyết "một dặm 4 phút".

Bạn có thường định nghĩa một việc là "không thể"? Hoặc nghĩ mình "không thể" làm được điều gì đó? Bạn có bao giờ nghĩ đến những thứ "không thể" mà loài người đã từng làm được? Tất cả những điều đó đạt được là do sự kiên trì, nỗ lực và cả cách nhận định của bản thân.

Hôm nay bạn có phải đối mặt với một điều "không thể" nào không? Bạn đã bao giờ thấy rằng thường thì khi bạn phá vỡ được một điều "không thể", nó là tín hiệu cho mọi người thấy rằng, thực ra, đối với họ, điều đó cũng là có thể? Giới hạn của không thể chính là khi bạn nhận thức rằng nó là có thể.

Bạn hãy làm cho điều không thể cũng vấp phải giới hạn của chính nó!

Bannister đã đạt được kỷ lục "một dặm 4 phút" vào ngày 6/5/1954, khi ông là một sinh viên trường Y. Vào thời điểm đó, kỷ lục thế giới là chạy một dặm trong 4:01.3 (khoảng 4 phút 1 giây) đã được giữ trong suốt 9 năm và người ta kết luận rằng con người chỉ chạy được đến thế thôi.

Bannister thì không nghĩ thế. Ông áp dụng chế độ tập luyện khoa học và những hiểu biết về y học của mình, và nghĩ rằng không hề có giới hạn "một dặm 4 phút". Và Bannister đã chạy một dặm trong 3:59.4. Hiện nay, ông là giám đốc Bệnh viện Quốc gia về các bệnh về thần kinh ở London.

Bình An (dịch)

Báo HHT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các tầng Ý nghĩa của các con Số

Flan, một cái bánh, ôi quá nhiều cái tên!

☯ Làm mịn hình sóng = Âm-Dương giao hòa = Giải thoát

Nước Đá

Làm sao để Buông xả, Dừng lại & Tập trung vào Hiện tại?

Emoji ☺️

Đây là con chim!

Một giấc mơ thú vị & những ý nghĩa sâu sắc

Cuộc hội ngộ với con ma Bóng Đè sau hai mươi mấy năm & hành trình đi tìm cái Tôi

Spirorus, the structure of spacetime ;)